Việc làm thêm khi đi du học New Zealand bạn cần phải biết

Vấn đề du học New Zealand trước đây còn rất mới mẻ với rất nhiều sinh viên Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Tuy nhiên trong vài năm trở lại nhờ vào các chính sách mở cửa thông thoáng của New Zealand cùng nền giáo dục vượt trội đã giúp nhiều du khách và du học sinh biết đến Newzealand này hơn. Một quốc đảo đầy nắng và gió cùng những bãi cát dài thơ mộng mang đậm âm hưởng miền nhiệt đới.

Cũng giống như khi đi du học ở các quốc gia trong cùng khu vực như du học Hàn Quốc hoặc du học Nhật Bản thì du học sinh khi đến với New Zealand để du học sẽ hoàn toàn bất ngờ bởi môi trường sống và điều kiện kinh tế vật chất tại đây. Khác với những quốc gia đang phát triển, New Zealand không phải là một cường quốc kinh tế tuy nhiên do tách biệt với thế giới bên ngoài nên quốc gia này không quá phụ thuộc vào nền kinh tế của thế giới. Những sự biết động của thị trường khó có thểt ảnh hưởng đến New Zealand.

Làm thêm trong quá trình du học New Zealand

Hầu hết các bạn đến với New Zealand đều muốn có thể làm thêm. Phần lớn là để trải nghiệm môi trường sinh sống tại đây, phần khác là mong muốn có thêm một khoản chi phí để thoải mái hơn trong những chi tiêu hàng ngày của mình. Dù theo học diện học bổng toàn phần hay tự túc thì những việc làm thêm sẽ giúp bạn có thể trang trải những khoản chi phí phát sinh trong cuộc sống mỗi ngày.

Làm thêm khi đi du học New Zealand

Là du học sinh quốc tế các bạn được chính phủ quy định làm thêm 20h/tuần, chủ yếu là các công việc bán thời gian. Ngoài ra, vào các dịp lễ các bạn sinh viên có thể tăng thêm quỹ thời gian làm việc của mình để kiếm thêm thu nhập. Các bạn có thể lựa chọn làm những công việc như giao hàng, bồi bàn, nhân viên siêu thị với mức thu nhập không quá thấp.

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

Các bạn du học sinh nếu từ đầu lựa chọn các nhóm ngành đang có sự thiếu hụt nhân sự thì hầu như sẽ được đề nghị ở lại định cư để bổ sung vào nguồn nhân lực đang rất cạn kiệt của quốc gia này. Các nhóm ngành có thể kể đến như là: Nông –Lâm ngư nghiệp, tài chính – kinh tế, thương mại, kế toán….v.v…

Làm việc sau khi hoàn thành khóa học du học New Zealand

Với sự thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng như hiện nay thì sinh viên chỉ cần có đủ bằng cấp và nắm vững kiến thức chuyên môn thì chắc chắn được ở lại New Zealand và được chính phủ đài thọ hầu hết các chi phí. Nếu như bạn muốn định cư lâu dài thì sẽ xin Visa theo 2 cách khác nhau đó là:

Cách 1: Cách này cho phép lưu trú New Zealand trong vòng 12 tháng để làm việc liên quan đến các ngành học.

Cách thứ hai: Cho phép sinh viên được ở lại tích lũy kinh nghiệm làm việc từ 2 đến 3 năm

Đó là tất cả những thông tin quý báo mà du học Bluesea muốn chia sẽ đến với các sinh viên, nếu có bất kỳ thắc mắc nào về thủ tục du học các nước cũng như cần sự tư vấn về du học các nước như tư vấn du học Canada, tư vấn du học Mỹ hay tư vấn du học Anh….v.v..Các bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:


CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC BLUE SEA
Website : www.duhocbluesea.edu.vn
Di Động : 0901 83 85 86 | 0901 80 6000 | 08 39 10 73 98 | 1900 72 75
Địa chỉ : 101 Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
Tư vấn du học, Xin Visa: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Pháp, Đức...





Đăng nhận xét